CHỈ SỐ PH – NHÂN TỐ KIỂM ĐỊNH “ĐỘ TƯƠI” CỦA SỮA CÔ GÁI HÀ LAN

Thuộc top 5 tập đoàn sữa hàng đầu thế giới, Cô Gái Hà Lan đảm bảo độ an toàn sữa tươi bằng cách chọn con đường tiên phong “nói không với chất bảo quản”.

Độ PH – bảo chứng chất lượng sữa tươi nguyên liệu

Chất bảo quản thường được dùng trong việc bảo quản thực phẩm bởi khả năng ức chế, tiêu diệt vi khuẩn giúp thực phẩm giữ được độ tươi ngon. Tuy nhiên, hàm lượng chất bảo quản cần phải được kiểm soát chặt chẽ để không vượt giới hạn quy định về an toàn thực phẩm. Cô Gái Hà Lan, với kinh nghiệm 145 năm trong ngành sữa, là thương hiệu đi đầu trong việc “nói không với chất bảo quản”. Thay vào đó, hãng đảm bảo chất lượng sữa tươi nguyên liệu thông qua việc kiểm soát nghiêm ngặt độ pH (chỉ số độ kiềm hoặc axit).

Với sữa tươi, độ pH ở ngưỡng 6.6 – 6.8 là đạt chuẩn độ tươi tinh khiết. Nếu thấp hơn, sữa có khả năng bị hỏng do vi khuẩn xâm nhập. Hoặc nếu cao hơn, thì cô bò cho sữa có khả năng bị ốm. Có thể thấy rằng, độ pH là chỉ số chẳng thể “nói dối” bởi khả năng phản ánh rõ ràng chất lượng sữa.

1

(Sữa tươi Cô Gái Hà Lan đảm bảo chất lượng nhờ độ pH 6.66 nằm trong giới hạn quy chuẩn)

Tại các nhà máy ở Hà Nam và Bình Dương, Cô Gái Hà Lan đều thực hiện kiểm tra pH với sữa từ những đoàn xe bồn vừa tập kết. Trước đó, ở mỗi điểm làm lạnh, hãng đều lấy mẫu lưu trữ để truy xuất nguồn gốc và có biện pháp can thiêp kịp thời khi có vấn đề xảy ra. Nhờ sự kiểm soát chặt chẽ và liên tục đó, hiện sữa tươi Cô Gái Hà Lan đạt độ pH khoảng 6.6 – 6.8 đồng nghĩa với việc đạt chuẩn chất lượng pH và an toàn.

“Dòng sữa mang độ pH chuẩn” – nỗ lực chăm bò bằng cả trái tim của người nông dân

Nghiêm ngặt đến thế nhưng kiểm tra chỉ số pH chỉ là bước thứ 2 trong hành trình đảm bảo chất lượng của Cô Gái Hà Lan. Bởi trước đó, từ giai đoạn chăn nuôi, các hộ nông dân của hãng đã có ý thức chăm sóc và tuân thủ các nguyên tắc lấy sữa bò khắt khe.

2

(Cô Gái Hà Lan xây dựng “4 nguyên tắc vàng khi vắt sữa” nhằm kiểm soát độ pH sữa nguyên liệu)

Tại khâu thu hoạch sữa, việc vắt sữa phải được thực hiện dựa 4 nguyên tắc vàng: đảm bảo vệ sinh tuyệt đối và kiểm tra kỹ chất lượng tia sữa đầu, tuân thủ đúng kỹ thuật vắt sữa, bảo vệ sức khỏe bầu vú bò, vệ sinh sạch, lau khô dụng cụ sau khi vắt sữa và giao sữa trong vòng 20 phút. Bởi chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến sữa bị nhiễm khuẩn và mất độ cân bằng pH cần có.

3

(Người tiêu dùng có thể vững tâm với nguồn dinh dưỡng chuẩn 4 không mình sử dụng mỗi ngày)

Sau khi vắt, sữa được chuyển về điểm làm lạnh gần nhất trong khoảng “thời gian vàng” 20 phút. Tại đây sữa được bảo quản ở nhiệt độ dưới 4 độ C để giữ được độ tươi. Hiện nay, Cô Gái Hà Lan đã bố trí hơn 42 điểm làm lạnh trên toàn quốc giúp quá trình vận chuyển sữa dễ dàng cũng như kiểm soát chất lượng tốt hơn.

Có thể thấy, nỗ lực của thương hiệu đến từ xứ hoa tulip đã tạo nên trái ngọt là nguồn sữa an toàn, tinh khiết đạt chuẩn “4 KHÔNG”: không chất hóa học, không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu và không chất bảo quản dành riêng cho trẻ em Việt Nam.